เกมแนว Side scrolling กังฟูมาสเตอร์ ที่สุดของความมันส์

เกมแนว Side scrolling จะเป็นหนังละครหรือแม้แต่เกม ก็มีเรื่องราวของการชกต่อย แล้วก็มีการลักพาตัวออกมาให้เราได้เห็นกันอยู่ตลอดเวลา  เช่นเดียวกันกับสิ่งที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้  มันเป็นเกมแนวลักพาตัว  เกมแนวต่อสู้ข้างถนนที่ใครหลายคนก็เคยเล่นมาก่อนในอดีต

  แน่นอนว่าในเกมดังกล่าวนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้  รูปแบบของเกมจะเปลี่ยนแปลงไป  แต่เชื่อได้เลยว่าใครหลายคนก็คงอาจจะยังคิดถึงเกมแนวนี้อยู่ 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกมนั้นเป็นสิ่งที่เติบโตมากับเราเลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยไหนเด็กๆก็ต่างชอบเล่นเกมทั้งสิ้น ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับแนวเกมในอดีตที่เคยมีความรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก

ที่สุดของความมันส์ที่เกมเมอร์ทุกรุ่นต้องเคยสัมผัส  ทั้งการรวมหมัดและเก็บไก่ข้างทางมากิน      เพื่อเพิ่มพลังชีวิต  ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ฟังดูไม่สมเหตุสมผล  แต่มันก็กลับเป็นเรื่องปกติของเกมแนว Side scrolling bm up เกมต่อสู้ข้างถนนที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับความนิยมสุดขีดในช่วงปลายยุค 80  Side scrolling หมายถึงเกมที่มีมุมมองจากด้านข้างขึ้นตามตัวละคร

ซึ่งเมื่อนำมาผสมรวมกับคำว่า b m อัพคำนี้ไปหาความหมายกันเอาเองก็แล้วกัน เกมนี้เป็นสิ่งหลอมรวมออกมาในรูปแบบเกม  ที่เราคุ้นเคยกัน

โดยเกมแนวนี้   ก็มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน จากเกมที่มีชื่อว่ากังฟูมาสเตอร์  ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเกมแนว Side scrolling เกมแรกของโลกที่หลอมรวมทุกองค์ประกอบที่เกมประเภทนี้ควรจะมีไว้ 

อย่างลงตัวทั้งความหลากหลายของท่วงท่าการโจมตี คือศัตรูใช้ด่านแต่ที่ขาดไม่ได้ คือเรื่องแฟนสาวที่ถูกลักพาตัว  ของแท้ของดีต้องมีผู้หญิง  ถูกลักพาตัว จะเป็นลูกสาวแฟนสาว  เพื่อนสาวโดนลักพาตัว  แน่นอนไม่รู้คิดเรื่องแบบอื่นไม่ออกกันแล้วหรือยังไง

  หลังจากนั้นก็มีเกมแนว Side scrolling  ตามออกมาบ้างจนกระทั่งการมาถึงของเกม Double Dragon ที่เปิดให้เล่นครั้งแรกในปี 1987 จากระบบเกมที่รองรับผู้เล่นถึง 2 คนพร้อมกันรวมถึงการเปิดให้ผู้เล่นสามารถยึดอาวุธของศัตรู

ที่ตกอยู่มาใช้บลูทูธได้ในฉากต่างๆกลายเป็นตัวแปรที่ทำให้ Double Dragon แตกต่าง  และเป็นประการสำคัญที่ทำให้เกม  Double Dragon ได้รับความนิยมครับหลังจากนั้นก็มีเกมแนว Side scrolling ติดตามออกมามากมาย อย่างไรก็ตามสิ่งที่เรานั้นได้พูดไปเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าหากอยากจะรู้ความเป็นไปเป็นมาของเกมเหล่านี้ต่อแล้วละก็ลองไปค้นหาเพิ่มเติมดู

 

สนับสนุนโดย.   ufa สล็อตแตกบ่อย