จดหมายจากเจ้าสัวซีพี

จดหมายจากเจ้าสัวซีพี หลังจากที่ผู้นำรัฐบาลไทย จนปัญญาในการแก้ไขปัญหาของประเทศไทย ถึงขนาดต้องร่อนจดหมายไปหามหาเศรษฐีต่างๆ ในเมืองไทย เพื่อขอแนวทางในการผลักดันเศรษฐกิจไทยให้ดีขึ้น

ซึ่งล่าสุดเจ้าสัวซีพี ได้สอนบทเรียนให้กับผู้นำไทยได้นำไปปฎิบัติดังนี้ว่าให้รู้จักคิดบวก และเชื่อมั่นว่าเราใกล้จะสว่างแล้ว และควรมองไปข้างหน้าหากจะมานั่งรอให้ไข้โควิด19 หมดไปก่อนนั้นแล้วค่อยเริ่มทำจะสายเกินไป

โดยการทำธุรกิจและใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันนั้นต้องเปลี่ยนแปลงให้รวดเร็ว เพราะหากไม่เร่งปรับตัวให้ทัน แม้แต่ธุรกิจใหญ่ก็อาจจะล้มได้ แต่ก็เห็นด้วยกับการเปิดเมืองใหม่อย่างค่อยเป็นค่อยไป และอยากขอแนะให้จัดทัวร์หนีตาย

ดึงเศรษฐีโลกเที่ยวไทย เพราะภาคท่องเที่ยวนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ และควรเริ่มโปรโมตั้งแต่ตอนนี้โดยเมื่อใดที่เรามีระบบสาธารณสุขที่ดี มีบุคลากรแพทย์ที่ดีเยี่ยมในการรับมือกับไข้ไวรัสนี้แล้ว ถ้าดูจากนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาไทยน่าจะมีผู้ติดเชื้อมากที่สุด

รัฐบาลจึงควรนำเสนอการโฆษณาจุดแข็งของไทยไปตามสื่อทั่วโลก เพราะเวลานี้เศรษฐีในจีนอยู่บ้านมานานอยากท่องเที่ยว และประเทศไทย ก็เป็นหนึ่งในจุดหมายที่นักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวกันอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ดี การให้เข้ามาก็คงต้องคำนึงถึงเรื่องสุขภาพ

จดหมายจากเจ้าสัวซีพี โดยให้บริษัททัวร์ติดต่อกับโรงแรมระดับห้าดาวในต่างประเทศ แล้วพาเศรษฐีมาอยู่ที่โรงแรม มีแพทย์ไปตัวการติดเชื้อว่าไม่ได้เป็นโควิด หลังจากนั้นให้มาเที่ยวที่บ้านเราโดยกักตัว 14 วันในโรงแรมห้าดาว

โดยเปิดให้เขาเจอกันสังสรรค์กันได้ และเมื่อครบสิบสี่วัน ให้พาไปเที่ยวในที่ที่จัดเตรียมให้ เชื่อว่าเศรษฐีเหล่านี้อยากมาบ้านเรา เพราะประเทศของเรามีความสะดวกสบาย และเค้าพร้อมจะอยู่ยาว และใช้เงินเป็นจำนวนมาก เพราะประเทศของเราปลอดภัย และมีการรักษาพยาบาลที่ดีกว่า ทั้งนี้จุดที่กังวลที่สุดได้ผ่านมาแล้ว

คือช่วงที่จำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุด รัฐบาลในทำการปิดเมือง และมีคนแห่ออกไปต่างจังหวัดจำนวนมาก ซึ่งช่วงนั้นคิดว่าการแพร่ระบาดจะลุกลามทั่วประเทศ แต่รัฐบาลไทยก็พาเราฝ่าฟันกันมาได้ เวลานี้การทยอยเปิดเมืองเป็นหนทางที่เหมาะที่สุด

และหากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เชื่อว่าประเทศไทยจะมีแนวทางรักษา และควบคุมการแพร่ะระบาดได้โดยไม่ต้องกลับไปปิดเมืองอีกครั้ง และที่สำคัญจะต้องรักษาแรงงานและภาคธุรกิจไว้ไม่ให้ล้มละลาย ซึ่งเชื่อว่าหากรัฐบาลสามารถทำตามที่แนะนำได้นั้น จะเป็นการกระตุ้นภาคเศรษฐกิจท่องเที่ยวให้กับมามีเม็ดเงินสะพัดอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

สนับสนุนโดย.   gclubฟรี500