เกมส์ puzzle ดีอย่างไร

ถ้าจะพูดถึงเกมส์ puzzle หลายๆคนก็มักจะมองว่าเป็นเกมส์ที่เหมาะสำหรับให้เด็กๆเล่นกันเท่านั้น ไม่ได้น่าสนใจเท่าไหร่นักเพราะเกมส์นี้มีรูปแบบที่เรียบง่าย มีลักษณะการเล่นที่ไม่ซับซ้อน แต่ถึงอย่างไรแล้วเกมส์ puzzle

ก็มีอะไรที่มากว่านั้นมากถึงแม้ว่าจะมีวิธการเล่นที่ค่อนข้างง่ายแต่ก็ยังแฝงไปด้วยข้อดีมากมายที่จะช่วยให้ผู้เล่นได้ฉุกคิดขึ้นมาได้ในระหว่าการเล่นเกมส์ประเภทนี้ด้วย ดังนั้นเราจึงจะมานำเสนอเกี่ยวกับว่าเกมส์ puzzle นั้นมีดีอย่างไร

     สำหรับเกมส์ puzzle ที่ใครๆต่างก็รู้จักกันดีนั้น

เป็นเกมส์แนวปริศนาที่จะเน้นไปที่การให้ผู้เล่นได้คิดวิเคราะห์ปัญหาในด้านต่างๆภายในเกมส์ซึ่งก็มีการเริ่มจากระดับที่มีความง่ายไต่ไปจนถึงระดับที่มีความยากมากๆก็มี แต่ถึงกระนั้นเกมส์ประเภทนี้ก็ยังถูกมองว่าเป็นเกมส์เด็กเล่นที่มีความง่ายไม่ซับซ้อน

แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นเกมส์นี้มีอะไรที่มากกว่านั้นมาก อย่างที่เรารู้กันดีว่าเกมส์นี้เป็นเกมส์ปริศนาที่เน้นไปที่การไขปริศนาต่างๆเพื่อให้ผ่านด่านต่างๆไปได้นั้นสิ่งที่เกมส์นี้ได้ให้ประโยชน์กับเราอย่างแน่นอนเลยก็คือการมีทักษะในการคิดวิเคราะห์ในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นภายในเกมส์เพื่อฝ่าอุปสรรคไปยังด่านต่างๆต่อไปได้นั่นเอง

ซึ่งจากสิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นก็จะทำให้ผู้ที่ได้เข้าไปเล่นเกมส์นี้ได้นำเอาทักษะต่างๆนี้ออกมาใช้ในการคิดวิเคราะห์กับสิ่งต่าง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงได้นั่นเอง และถ้าหากเด็กๆได้เล่นเกมส์นี้ก็จะได้ฝึกฝนการใช้ความจำ ซึ่งจะทำเด็กๆนั้นได้มีพัฒนาการทางความจำเกี่ยวกับว่ารูปทรงแต่ละชนิดนั้นเป็นอย่างไร

เพื่อที่จะสามารถวางต่อมันได้อย่างถูกต้องให้ได้อีกทั้งยังได้ฝึกทักษะที่เกี่ยวกับการแก้ปัญหาถึงแม้ว่าในการต่อ Puzzle ของเด็กๆนั้นจะทำได้ถูกต้องหรือไม่ก็ตาม เด็กๆก็ย่อมจะต้องได้ใช้ทักษะทางการคิดวิเคราะห์เพื่อแก้ปัญหาการวาง Puzzle ให้ถูกต้องและลงในช่องให้ได้ และที่สำคัญมากๆสำหรับเกมส์นี้เลยก็คือไม่มีใครสามารถที่จะโกง Puzzle ได้นั่นเอง

และสุดท้ายคือการได้ฝึกทักษะทางด้านอารมณ์ หรือ Emotional skills ในการเล่น Puzzle นั้นจะช่วยทำให้เด็กๆได้ทำการฝึกสมาธิ ฝึกความอดทน ในส่วนของรางวัลที่จะได้รับนั่นก็คือความภาคภูมิใจในตัวเองที่ได้ทำเกมส์นี้ได้สำเร็จบรรลุเป้าหมายนั่นเอง แต่ถึงอย่างไรก็ตามในการให้เด็กๆได้เล่นเกมส์นี้นั้นไม่ได้หมายถึงการให้เล่นในมือถือ

แต่ให้เขาได้เล่นเกมส์ที่เป็นลักษณะของเกมส์ของเล่นที่สามารถจับต้องได้

ทั้งนี้ก็เพราะการเล่นเกมส์ประเภทนี้ในเด็กด้วยการได้จับวางเองนั้นจะช่วยให้พวกเขาได้มีการพัฒนาของกล้ามเนื้อมัดเล็กด้วย และที่สำคัญคือเป็นการได้ใช้เวลาระหว่าเด็กๆและผู้ปกครอง คนในครอบครัวด้วยกันเพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่อบอุ่นภายในครอบครัว แต่สำหรับเด็กที่เริ่มโตแล้วนั้นก็สามารถที่จะเล่นเกมส์นี้ในมือถือกันได้เช่นกัน

       มาถึงตอนนี้ทุกคนก็คงจะได้รู้ถึงข้อดี ที่มีแต่ประโยชน์ของเกมส์ puzzle กันแล้ว และสามารถที่จะไปหามาลองเล่นกันได้ในปัจจุบันมีเกมส์รูปแบบนี้ให้ได้เลือกเล่นอย่างหลากหลายมากขึ้น โดยที่ไม่ว่าจะเป็นมือถือระบบไหนๆก็สามารถที่จะไปดาวน์โหลดเกมส์นี้มาเล่นได้อย่างแน่นอน