SAGA SATURN เครื่องเกมยุด 90

SAGA SATURN เครื่องเกมยุด 90 ที่เคยโดงดังเเต่ต้องมาพังเพราะ PLAY STATION

SAGA SATURN เป็นเครื่องเกมคอนโซลในยุค90 ที่เริ่มใช้ซีดีรอม กับ CPU32-BIT โดยนาย Hideki Sato (ฮิเดกิ ซาโต้)ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเครื่องเเซทเทิร์ทเเละเป็นผู้ออกเเบบเครื่งเกมคอนโซลให้เเก่บริษัทเซก้าอีกหลายรุ่น อีกที้งยังเป็นถึงประทานบริษัทของเซก้าในช่วงปี 2001ถึง 2003  

เครื่อง เซก้าเเซทเทิร์น เป็นที่โดงดังในญี่ปุ่นพอสมควร เกมที่สร้างชื่อให้กับเครื่องเซก้า เเซทเทิร์นในช่วงนั้นได้เเก่เกม VIRTUA FIGHTER เเละเกม VIRTUA RACING

เครื่องเซก้า เเซทเทิร์นวางจำหน่ายวันเเรก เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ปี1994 (ในประเทศญี่ปุ่น) ต่อมาในปีถัดไปทางบริษัทได้ขยายตลาด โดยจำหนายทางฝั่งอเริกา ประเทศสหรัฐอเมริกาในวันที่ 11 พฤษภาคม ในปี 1995 เเละทางฝั่งยุโรป ในวันที่8 กรกฏาคม ในปีเดียวกัน เเต่ทั้งตลาดของทางฝั่งอเริกาเเละทางฝั่งยุโรปกลับไม่ประสพความสำเร็จเท่าการจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น

 เครื่องเกมเซก้า เเซทเทิร์นเป็นที่โดงดัวอยู่ช่วงระยะเวลานึงเเต่ เเต่ไม่นานนักหลังจากทางบริษัท Sony ได้ทำการเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลใหม่ด้วยชื่อเพลย์สเตชั่นที่เป็นเครื่องเกมคอนโซลตัวเเรกของทางบริษัท Sony ออกมาอีกทั้งยังประกาศว่าเครื่องเพลย์สเตชั่นจะเป็นเครื่องเกมที่ใช้กราฟฟิคเเบบโพลีกอนเป็นพื้นฐาน ทำให้การเปิดตัวของเครื่องเพลย์สเตชั่นจาก Sony เป็นจุดเริ่มต้นของสงครามเครื่องเกม32-bit 

หลังจากที่Sony เปิดตัวเครื่องเพลย์สเตชั่น ทางเซก้า นาย Hideki Sato (ฮิเดกิ ซาโต้) ประธานบริษัทเซก้าได้ทำการเปลี่ยนเเผนงานใหม่ เพื่อที่จะตอบโต้ โดยการเปลี่ยนการพัตนาในด้านซอฟต์เเวร์ที่เป็นกราฟฟิกเเบบสไปรต์ 2D มาเป็นเเบบโพลีกอนเช่นเดียวกันทาง Sony

เเต่ข้อจำกัดของทางเซก้าคือบุคคลากรทีมนักพัฒนาของเซก้าไม่มีใครรู้ว่าจะพัฒนาซอฟต์เเวร์โพลีกอนออกมายังไง เพราะนักพัฒนาของเซก้าทั้งหมดส่วนใหญ่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาพกราฟฟิกเเบบสไปรต์2Dกันทั้งหมดทำให้การพัฒนาซอฟต์เเวร์เเต่ละเกมยากเเละใช้เวลานานมาก ซึ้งเตกต่างจากทาง Sony 

ถึงเเม้ทางบริษัท Sony ในตอนนั้นไม่มีทีมงานนักพัฒนาซอฟต์เเวร์เป็นของทางบริษัทเลย เเต่ CEO ของSony ในสมัยนั้น นาย Norio Ohga  (โนริโอะ โอห์กะ) ได้ทุมเทพยามในทุกๆทาง เเละ ไปคุยกับบริษัทผู้ผลิดซอฟต์เเวร์อย่าง Namco (เเนมโค) Taito (ไทโตะ) Konami (โคนามิ) ด้วยตัวเขาเองเเละสนับสนุนในด้านต่างให้กับบริษัทพัฒนาซอฟต์เเวร์เพื่อที่จะสร้างเกมให้กับทาง Sony

 ซึ่งทาง Sony ได้เกมจากบริษัทเเนมโคอย่างเกม Takken ซึ่งกลายเป็นเกมของเพล์สเตชั่นเกมนึงที่สามารถเป็นคู่เเข่งกับเกมเวอร์ชัวไฟเตอร์ได้อย่างดี เเละเกมที่ดีที่สุดของเพล์สเตชั่นในขณะนั้นอย่าง Ridge Racer (ริดจ์เรเซอร์)จึงทำให้เห็นข้อเเตกต่างของตัวซอฟต์เเวร์ ของทาง Sony มีเเต่เกมดีๆ

 รวมถึง เกมจากบริษัทสเเควร์ หรือในชื่อ สเเควร์เอนิกซ์ ในปัจจุบัน ได้พัฒนาเกม Final Fantasy VII ให้กับทาง Sony หลังจากได้วางจำหน่าย Final Fantasy VII ในปี 1997 จึงทำให้กระเเสในตลาดของ Sony นำเซก้าไปเเบบลอยลำ

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  ufabet สมัคร