เหตุผลว่าทำไมเราต้องเล่นเกมส์

เหตุผลว่าทำไมเราต้องเล่นเกมส์ มีดังนี้

      เกมส์ สิ่งนี้เมื่อครั้งหนึ่งเคยถูกขนานนามว่าเป็นสิ่งที่เปรียบเสมือนกับสารเสพติดที่จะทำให้ใครก็ตามที่หลงเข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือเผลอลองเข้าไปเล่นดูสักครั้งแล้วจะต้องติดอย่างบ้าคลั่ง เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ปกครองหลายคนเกิดความหวาดระแวงถึงลูกหลานของตัวเองที่จะไดเข้าไปยุ่งเกี่ยว

แต่ในปัจจุบันนี้คำนิยามของเกมส์นั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะอย่างที่เราได้เห็นกันในข่าวอยู่บ่อยๆเกี่ยวกับเกมส์ในช่วงนี้จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการใช้การเกมส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น กลายเป็นการเล่นเกมส์ที่มีคุณภาพมากกว่าแค่การเล่นเกมส์เพื่อความสนุกไปวันๆ

    และนี่คือเหตุผลที่เราอยากจะมาบอกกับทุกคนว่าทำไมเราถึงควรที่จะเล่นเกมส์ นั่นก็เพราะว่าเกมส์ในปัจจุบันได้เปลี่ยนไปแล้ว ทั้งนี้จุดประสงค์ในการเล่นเกมส์ของคนยุคใหม่นั้นเองด้วยที่ช่วยให้ภาพลักษณ์ของเกมส์เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น

จากการที่คนเล่นเกมส์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเกมส์

รู้จักที่จะศึกษาเกมส์ไปด้วยในขณะที่ทำการเล่น ทำให้พวกเขาสามารถที่จะดึงเอาหลักการดีๆจากในเกมส์ออกมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ และนอกจากนี้เกมส์ในปัจจุบันก็ได้ถูกบรรจุให้เป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่เรียกกันว่าอีสปอร์ตอยู่มากมายหลายเกมส์เลย

ซึ่งก็เป็นปัจจัยที่ดีต่อคนเล่นเกมส์ที่มีความจริงจังและมุ่งมั่นในการเล่นเป็นอย่างมาก

เพราะพวกเขาเหล่านี้สามารถที่จะใช้ทักษะในการเล่นเกมส์ที่สะสมมาจนเกิดเป็นประสบการณ์ที่มีความชำนาญมาปรับใช้ในการแข่งขันเพื่อผลักดันตัวเองให้ไปถึงจุดที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จมากๆในการใช้เกมส์ให้เกิดประโยชน์ในชีวิต การเล่นเกมส์ที่เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจไม่เพียงแต่จะทำให้เราได้ประสบความสำเร็จ แต่ยังจะได้อะไรที่มากกว่านั้น

อย่างความสุขของการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ สิ่งที่ทำแล้วรู้สึกรัก และไม่ขัดต่อความรู้สึกภายในจิตใจ หรือเจตนาในการทำมันของผู้เล่น

เพราะนั่นก็สามารถที่จะเรียกได้ว่าเป็นคนที่มีประสิทธิภาพมากที่สามารถดึงเอาเกมส์มาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตแล้วใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริงจนสามารถที่จะนำไปสร้างเอาชีพในการหาเลี้ยงตนได้ด้วย นอกจากนี้แล้วการเล่นเกมส์ก็ยังมีให้ทั้งความสนุกเพลิดเพลิน ได้คลายเครียด ได้ระบายอารมณ์ออกมาผ่านการเล่นเกมส์ด้วย

ทั้งนี้เกมส์ยังเป็นสื่อกลางที่ดีที่จะทำให้เราได้พบปะผู้คนใหม่ผ่านการพูดคุยกันในเกมส์ด้วย ทำให้เราสามารถที่จะฝึกทักษะในการเข้าสังคมให้ได้อีกด้วย

      และทั้งหมดนี้ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงควรที่จะเล่นเกมส์ เพราะจริงๆแล้วนั้นเกมส์ก็ให้อะไรกับเราได้มากกว่าที่คิด แต่ถึงอย่างไรแล้วก็ไม่ใช่ว่าเกมส์จะสามารถมอบแต่สิ่งดีๆให้กับเราได้ เพราะทั้งนี้เองก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลแต่ละคนด้วยว่าจะสามารถดึงเอาหลักการจากเกมส์ออกมาใช้ประกอบกับการใช้ชีวิตได้หรือไม่ หรือที่เคยมีประโยคที่บอกเอาไว้ว่า “อย่าปล่อยให้เกมส์เป็นทุกอย่างของชีวิต”