มาทำความรู้จักเกมมือถือ ROV

          Arena Of Valor หรือ ROV เป็นเกมแนวโมบา (multiplayer online battle arena) ที่พัฒนาโดย TiMi Studios และจัดการจำหน่ายโดย Garena สามารถเล่นได้ทั้งระบบ Android ,ios และ PC ตัวเกมเปิดตัวครั้งแรกวันที่ 14 ตุลาคม 2559

สำหรับการเล่นในเกมจะเป็นการแข่งขันแบบทีม 5 vs 5 ที่ผู้เล่นจะสามารถเลือกตัวละครตามที่อยากเล่นได้คนละ 1 ตัว และทำการต่อสู้กันในเกม ชนะกันด้วยการตีป้อมของอีกฝ่าย ฝ่ายใดเสียป้อมใหญ่ก่อนก็จะเป็นฝ่ายแพ้ไป ฟังดูมันอาจจะเล่นง่ายๆ แต่ความจริงภายในเกมนั้นๆอาจจะต้องใช้ทักษะ คิด วิเคราะห์ วางแผน และประมวลผล เพื่อให้ได้รับชัยชนะกลับมา

          ถ้าจะถามถึงวิธีการชนะหล่ะก็คงไม่พ้นการที่ในทีมมีตำแหน่งครบตามที่ควร ตำแหน่งในเกมจะมี 5 ตำแหน่งด้วยกัน ตำแหน่งแรก คือ ตำแหน่งฟาร์มป่า โดยที่ตำแหน่งนี้ค่อนข้างที่จะต้องเลือกตัวที่มีดาเมจ รวมถึงสกิลที่ช่วยให้ทีมสามารถได้เปรียบกว่าฝ่ายตรงข้าม และการเล่นตำแหน่งนี้จะต้องเป็นคนหาเงินในเกม

เพื่อให้สามารถทีมซื้อไอเทมไปจัดการกับศัตรูได้ การจัดการกับมังกรในเกมก็เป็นหน้าที่ของป่าเช่นกัน  ดังนั้นตำแหน่งนี้จึงเป็นตำแหน่งทำเกมสำคัญของทีม ตำแหน่งที่สอง คือ ตำแหน่งแครี่ โดยที่ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ค่อนข้างสำคัญเช่นกันเนื่องจากเป็นดาเมจที่สำคัญของทีม และยังเป็นตำแหน่งที่จะจัดการกับป้อมของฝ่ายตรงข้ามอีกด้วย

แต่ต้องเล่นระวังตัวเองนิดนึงเพราะว่าตำแหน่งนี้มีเลือดน้อยมาก ซึ่งก็แลกมาด้วยการทำดาเมจที่แรงมากๆเช่นกัน ตำแหน่งที่สาม คือ ตำแหน่งเมจ โดยที่ตำแหน่งนี้จะเป็นทั้งตำแหน่งดาเมจและซับพอร์ต เพราะเป็นตำแหน่งที่เป็นตัวการในการเปิดฉากในการโจมตีหลายๆรอบ รวมทั้งเป็นตำแหน่งในการที่จะแก้ทางกับฝ่ายตรงข้ามได้อีก

กลับกันตำแหน่งนี้ก็มีเลือดน้อยเหมือนกันกับแครี่นั่นเอง  ตำแหน่งที่สี่ คือ ตำแหน่งออฟเลน ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่สำคัญในการจัดการกับฝ่ายตรงข้ามได้ดีเลยเพราะเป็นตัวดาเมจแถมยังมีเลือดเยอะกว่าแค่รี่กับเมจอีก

จึงง่ายดายต่อการจัดการกับอีกฝ่าย ตำแหน่งที่ห้า คือ ตำแหน่งแทงค์และซับพอร์ต ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับตำแหน่งนี้ เป็นตำแหน่งที่เป็นตัวเปิดการโจมตี เป็นโล่ให้ทีม และรวมถึงการช่วยเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

           การที่ควรเลือกตำแหน่งให้ครบนั้นก็เพราะว่าต้องให้ทุกคนในทีมไปยืนอยู่ในเลนที่ถูกต้อง ของตำแหน่งของตน ตัวอย่างเช่น ตำแหน่งเมจจะอยู่เลนกลาง ตำแหน่งออฟเลนจะอยู่เลน Dark slayer ตำแหน่งแครี่จะอยู่เลยมังกร เป็นต้น อย่างไรก็ตามสามารถเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ไม่ตายตัวจึงทำให้เป็นเสน่ห์ของเกมอีกด้วย

 

สนับสนุนโดย    gclub slot ทดลองเล่น